Theo nhà Trung Quốc học người Úc David Thomas, chìa khóa để làm ăn thành công với người Hoa chính là… uống trà! Chính xác hơn là 3 tách trà. Họ thích tìm hiểu đối tác làm ăn. Điều đó rất quan trọng. Họ phải hiểu và thích những giá …
Đọc tiếp »Giao tiếp & ứng xử
Văn hoá ứng xử của người Nhật
Vươn khơi: Người Nhật là một dân tộc có văn hóa đặc sắc, được thể hiện rõ trong cách họ ứng xử cả trong môi trường công sở và trong xã hội hàng ngày. Văn hoá ứng xử này không chỉ đánh dấu sự tôn trọng đối với người khác …
Đọc tiếp »Người giả tạo
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường gặp phải những người giả tạo – những người có khả năng giấu kín chân tình thật của mình và tạo ra một bề ngoài mà khó ai có thể đoán biết. Những người giả tạo này có thể tồn tại ở …
Đọc tiếp »20 bí quyết sống/còn nơi công sở, chia sẻ từ bậc tiền bối có 20 năm là dân công sở
Là một tiền bối nơi công sở, tôi hiểu rõ rằng cuộc sống nơi công sở cũng là một bộ môn khoa học, kể cả bạn không làm những việc chơi xấu người khác, nhưng bản thân cũng không thể thiếu đi sự thông minh, khôn ngoan. Sau một tuần …
Đọc tiếp »Đừng tiếc tiền mời đồng nghiệp ăn tối, bởi đó có thể là con đường nhanh nhất giúp bạn thăng tiến nơi công sở!
Mời đồng nghiệp ăn tối chỉ một việc đơn giản nhưng lại quyết định xem bạn có “sinh tồn” nơi công sở được hay không. Sau đây là chia sẻ và quan điểm của vị sếp cũ của Michelle Obama. Đối với Valerie Jarrett, việc hiểu rõ đồng nghiệp hay …
Đọc tiếp »Kỹ năng lắng nghe hiệu quả
Kĩ năng lắng nghe hiệu quả trong giao tiếp 1. KĨ NĂNG LẮNG NGHE 1.1 Kĩ năng lắng nghe là gì? Những gì bạn nghe được từ cuộc sống được gọi là nghe thấy. Nghe thấy là quá trình sóng âm đập vào màng nhĩ và chuyển lên não. Nhưng …
Đọc tiếp »Hiệu ứng mỏ neo và nghệ thuật thả “neo” trong đàm phán, kinh doanh
Vươn khơi: Hiệu ứng mỏ neo được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống, đặc biệt trong đàm phán, trong kinh doanh, trong bán hàng…Đầu óc con người thường rất dễ bị ảnh hưởng bởi các neo tư duy, đây được gọi là hiệu ứng mỏ neo. Cái neo là …
Đọc tiếp »30 nguyên tắc giúp bạn trở thành cao thủ trong giao tiếp
1. Muốn lấy mật đừng phá tổ ong. ” Không phê phán, không kết tội, không than phiền “. 2. Hãy khen ngợi người khác một cách trung thực và thật lòng. 3. Gợi lên ý thích làm điều chính bạn đề nghị. 4. Để đi đến đâu cũng được …
Đọc tiếp »Kỹ năng giải quyết khiếu nại của khách hàng
Bạn đã gặp những tình huống khách hàng khó chịu và giận dữ với dịch vụ mà họ nhận được và yêu cầu giải thích, xin lỗi, hoặc đền bù cho họ bao nhiêu lần rồi? Khách hàng khiếu nại là chuyện doanh nghiệp nào cũng phải trải qua. Giải …
Đọc tiếp »